1 เทคนิคการเปิดร้านอาหารให้ได้กำไร

การจะเปิดร้านอาหารสักร้านไม่ใช่เรื่องยากอะไร ตรงกันข้ามเป็นเรื่องที่ง่ายแสนง่ายมากด้วยละครับ เพราะเพียงแค่เราทำอาหารเป็น หรือมีแหล่งสำหรับรับอาหารมา และมีสถานที่ เท่านี้ก็เปิดได้แล้วแต่การที่จะเปิดขึ้นมาแล้วให้มีกำไร ขายดิบขายดีนี้สิ เป็นอะไรที่ต้องบอกว่าไม่ง่ายเลยครับ ฉะนั้นผมจึงได้นำเอาเทคนิคต่างๆในการเปิดร้านอาหารแบบให้ได้กำไรมาฝากกันครับ


แต่ก็ต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่า เทคนิคที่จะกล่าวนี้นั้นเป็นแค่เพียงสิ่งที่จะช่วยทำให้เราเริ่มต้นทำกำไรจากร้านอาหารได้เท่านั้นไม่ถึงขนาดว่าจะทำให้ร้านอาหารที่เราเปิดนั้นมีกำไรแบบยั่งยืนไปตลอด เพราะการที่ร้านอาหารใดๆจะมีกำไรแบบยั่งยืนไปตลอดนั้น ต้องอาศัยเรื่องของประสบการณ์ และการปรับตัว การหมั่นพัฒนาตัวเองของเจ้าของร้านอย่างสม่ำเสมอครับ ทีนี้ก็มาเริ่มดูเทคนิคเหล่านั้นกันเลยครับ

เทคนิคแรกก็คือ เรื่องของการชูจุดเด่นของอาหารที่จะขาย กล่าวคือ ก่อนที่เราจะเปิดร้านอาหารใดๆนั้น เราต้องรู้ก่อนว่าอาหารของเรานั้นจะมีจุดเด่นอะไรที่สำหรับเป็นตัวชูให้ลูกค้าจดจำร้านเราได้ และ ประทับใจในร้านอาหารของเรา คือ อย่าคิดเพียงแค่ว่า ทำอาหารให้อร่อยได้ตามสูตรในหนังสือ หรือสูตรดั้งเดิมที่ใครๆเขาแนะนำมา เพราะร้านอาหารที่สามารถทำอาหารใดๆได้อร่อยตามสูตร ตามตำรา นั้นมีมากมายเยอะแยะไปหมดครับ จึงไม่มีเหตุผลอะไรเลยครับที่ลูกค้าจำเป็นจะต้องมาทานร้านเรา

แต่สิ่งที่ว่าซึ่งก็คือ จุดเด่น นั้นต่างหากครับที่จะเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าเห็นว่าจำเป็นต้องมาทานอาหารร้านเราคือ มันจะเป็นประมาณว่าต้องไปทานร้านนี้สิ ร้านอื่นไม่มีแบบนี้ อะไรทำนองนี้ครับ ส่วนอีกหนึ่งเทคนิคก็คือเรื่องของโปรโมชั่นครับ คือในการเปิดร้านอาหารใหม่ทุกร้านนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการจัดโปรโมชั่นก่อน อาจจะเป็นในลักษณะของการขายต่ำกว่าราคาจริง หรือจะมีการแถมอะไรก็ได้ครับ เช่น สั่งอาหารทานตั้งแต่ราคาเท่าไหร่ขึ้นไปได้รับน้ำฟรี เป็นต้น เพราะโปรโมชั่นนั้นจะเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าสนใจจะมาลองทานอาหารร้านเรามากขึ้นครับ


1 comment:

sMe กล่าวว่า...

ใช่ครับเรื่องการชูจุดเด่นของอาหาร
ถ้าอาหารเราเหมือนทั่วๆไปมันก็ธรรมดาสิ

ปล.อัพเดทเว็บใหม่ สวยขึ้นนะครับ