0 การตกแต่งทางเข้าร้านอาหาร

  ธุรกิจร้านอาหารทุกวันนี้ถือว่าเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงมาก อาจจะด้วยความที่หลายๆคนเห็นว่าธุรกิจประเภทนี้กำไรดี ก็เลยพากันเทมาเปิดกันเต็มไปหมด ทั้งร้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัดก็ตาม ทำให้มือใหม่ที่จะเข้ามาสู่เส้นทางสายธุรกิจร้านอาหารนั้นต้องเจอกับความยากลำบากในการแข่งขัน หรือการดำเนินธุรกิจมาก
คือเรียกได้ว่า หากไม่มีการเตรียมตัวมาให้ดีหรือมีการมองข้ามเรื่องใดเรื่องหนึ่งไปนั้น ก็เตรียมตัวล้มเหลวได้เลยน่ะครับ สำหรับบทความในวันนี้ก็เลยคิดว่าจะนำเอาอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญมากๆกับร้านอาหารมากล่าวถึงกัน เพื่อที่จะได้เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังจะเปิดร้านอาหารแม้เพียงสักเล็กน้อยก็ยังดีครับ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยครับ
 ก็คือผมจะมากล่าวแนะนำการตกแต่งทางเข้าร้านอาหารครับ แต่ก่อนอื่นที่จะไปกล่าวว่าจะมีหลักการแต่ง หรือข้อควรคำนึงอย่างไรนั้น ก็ขออธิบายก่อนนะครับว่าทางเข้านั้นสำคัญอย่างไร ทำไมเราจะต้องไปตกแต่งมัน 
เพราะหลายๆคนมักจะมองข้ามไป และไปให้ความสำคัญกับการตกแต่งเฉพาะในร้านอย่างเดียวเท่านั้น ก็คือว่า ทางเข้านั้นมันเป็นจุดแรกที่ลูกค้าเขาพบเห็น และใช้ประกอบการตัดสินใจว่าจะเข้ามาสั่งอาหาร หรือซื้ออาหารร้านเราไปทานหรือไม่ 
เพราะลูกค้า หรือผู้คนที่เขายังไม่ได้เข้ามาทานนั้น เขาไม่มีทางเห็นการตกแต่งภายในร้านเราอยู่แล้วครับ เขาจึงไม่ได้เอาในการตกแต่งมาภายในร้านมาตัดสินใจเป็นอันดับแรกว่าจะเข้ามาร้านเราหรือไม่ ทีนี้ก็มาดูกันเลยว่าเราจะตกแต่งทางเข้าอย่างไร

 คือ สิ่งแรกเลยเราต้องคำนึงถึงความสะดวกสบายในการเดินเข้าร้าน ทางเดินเข้าร้านต้องไม่คับแคบเกินไป และไม่มีอะไรวางขวางระเกะระกะเด็ดขาดเลยน่ะครับ
 ส่วนสิ่งต่อมาที่ต้องคำนึงถึงก็คือ เรื่องของความสบายตา ความร่มรื่นตา ประมาณว่าถ้าจะมีการตกแต่งใดๆ เช่น ป้ายร้าน ป้ายโฆษณาใดๆตรงทางเข้าก็เอาแค่พอประมาณให้ลูกค้าที่จะเขามาร้านเขาได้มองดูด้วยความสบายตา

 และที่สำคัญก็ควรจะต้องมีการตกแต่งด้วยต้นไม้บ้าง เพราะสีเขียวๆของต้นไม้นั้นจะช่วยเพิ่มความสบายตาให้ลูกค้าที่กำลังจะเข้ามาในร้านครับ